วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555
บันทึกการเรียนครั้งที่2
วันอังคาร ที่13 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ 2555
- อาจารย์แจกกระดาษคนละ 1/4 แผ่น เพื่อให้วาดรูปอย่างอิสระ พร้อมทั้งเขียนชื่อตัวเองใต้ภาพ
- เมื่อเราเป็นครูเราต้องพูดให้ติดปาก เมื่อพูดถึง "เลขฮินดูอารบิค"
- คณิตศาสตร์ กับ ภาษา คือเครื่องมือที่มาคู่กันเสมอ
- อาจารย์เปิดเพลงให้ฟังเพื่อให้เราได้จับรายละเอียดและคิดตาม เช่น เพลงแมลงปอ
"เจ้าแมลงปอบินมา 1 ตัว บินแล้วก็หมุน หมุนไปรอบตัว บินไปทางซ้าย บินไปทางขวา
บินไปข้างหลังแล้วก็บินไปข้างหน้า" (นับเพิ่มไปเรื่อย ๆ )
- เรียกว่าแมลง จะมี 6 ขา ส่วน เรียกว่าแมง จะมี 8 ขา
- ดูภาพที่อาจารย์ให้มา เป็นรูปขั้นบันได เรียกว่าภาพมิติสัมพันธ์ ให้สังเกตลอตโต คือ
(การสังเกตราย ละเอียดของภาพ)
- คำถามที่เราถามเด็กอนุบาล 3 เราจะได้คำตอบที่มีเหตุผล เพราะเด็กในวัยนี้เขาจะไม่ตอบเพียงแค่
ตาเห็น เขาจะรู้จักคิดตามและใช้เหตุผลในการตอบมากกว่า
*งานที่ได้รับมอบหมาย
# ให้จับกลุ่ม 5 คน สร้างหน่วยขึ้นมา 1 เรื่อง พร้อมตั้งชื่อหน่วย
- เมื่อเราเป็นครูเราต้องพูดให้ติดปาก เมื่อพูดถึง "เลขฮินดูอารบิค"
- คณิตศาสตร์ กับ ภาษา คือเครื่องมือที่มาคู่กันเสมอ
- อาจารย์เปิดเพลงให้ฟังเพื่อให้เราได้จับรายละเอียดและคิดตาม เช่น เพลงแมลงปอ
"เจ้าแมลงปอบินมา 1 ตัว บินแล้วก็หมุน หมุนไปรอบตัว บินไปทางซ้าย บินไปทางขวา
บินไปข้างหลังแล้วก็บินไปข้างหน้า" (นับเพิ่มไปเรื่อย ๆ )
- เรียกว่าแมลง จะมี 6 ขา ส่วน เรียกว่าแมง จะมี 8 ขา
- ดูภาพที่อาจารย์ให้มา เป็นรูปขั้นบันได เรียกว่าภาพมิติสัมพันธ์ ให้สังเกตลอตโต คือ
(การสังเกตราย ละเอียดของภาพ)
- คำถามที่เราถามเด็กอนุบาล 3 เราจะได้คำตอบที่มีเหตุผล เพราะเด็กในวัยนี้เขาจะไม่ตอบเพียงแค่
ตาเห็น เขาจะรู้จักคิดตามและใช้เหตุผลในการตอบมากกว่า
*งานที่ได้รับมอบหมาย
# ให้จับกลุ่ม 5 คน สร้างหน่วยขึ้นมา 1 เรื่อง พร้อมตั้งชื่อหน่วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น